Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2016

Thành phố Nha Trang là một trong những thành phố biển nên thơ, xinh đẹp nhất của nước ta, nó quy tụ rất nhiều những danh lam thắng cảnh nên thơ, hữu tình nhất hay những bãi tắm trong sạch, thơ mộng, những khu khách sạn, resort sang trọng, đẳng cấp bậc nhất và rất nhiều những món ăn ngon, hấp dẫn là đặc sản của vùng duyên hải Miền Trung này được đông đảo du khách gần xa yêu thích, tìm đến để được du lịch, nghỉ dưỡng, tận hưởng cuộc sống trong lành, mát mẻ và vô cùng thoải mái mà thiên nhiên, đất trời vùng đất này đã ban tặng. Thế nhưng đến du lịch Nha Trang nên ăn gì? Nha Trang có những món ăn nổi tiếng nào? Và ẩm thực Nha Trang có gì hấp dẫn làm say đắm lòng người? Đây đều là những thắc mắc, những nổi bâng khuâng mà nhiều du khách đã đặt ra cho Viet Fun Travel khi có ý định đến tham quan vùng biển đảo xinh đẹp, hữu tình này. Để giúp du khách phần nào trả lời cho câu hỏi về ẩm thực Nha Trang lần này, hôm nay Viet Fun Travel xin giới thiệu đến du khách danh sách những món ăn đặc sản ngon nhất, hấp dẫn nhất tại phố biển Nha Trang để du khách tham khảo và thưởng thức khi có dịp ghé thăm vùng biển đảo Miền Trung đầy nắng và gió này.
Du lịch Nha Trang nên thưởng thức những món ăn nào http://dulichvietvui.com.vn/blog/nen-an-gi-khi-di-du-lich-nha-trang.html? Sau đây là câu trả lời của Viet Fun Travel dành cho du khách:
1. Bánh xèo mực Nha Trang
Bánh Xèo - một loại bánh khá quen thuộc với mỗi chúng ta và hầu như đều tìm thấy được loại bánh này ở cả 3 Miền, và mỗi vùng miền lại có những cách chế biến riêng, đặc trưng, phù hợp với khẩu vị của nơi mình sống, do đó nếu có dịp được thưởng thức từng chiếc bánh xèo ở mỗi vùng, mỗi miền, du khách cũng đừng cảm thấy lạ vì sự khác nhau của chúng nhé. Thế tại Nha Trang, bánh xèo được chế biến thế nào? hương vị có ngon không? có những phụ liệu nào? Vâng, đó là những chiếc bánh xèo nhỏ, giòn tan với nguyên liệu chính là những con mực tươi nhất, hấp dẫn nhất được bắt lên từ biển cả mênh mông, sâu thẳm ngoài kia. Món bánh xèo này ăn đặc biệt ngon vào buổi tối, khi mà gió biển mát lạnh thổi vào từ đại dương mênh mông, sâu thẳm ngoài kia, nó sẽ làm chúng ta cảm thấy không còn lạnh nữa và ăn rất ngon miệng, chính vì những điều này mà món bánh xèo Miền Trung này có thể được xem là một món ăn đặc sản, không thể thiếu khi ghé thăm thành phố biển Nha Trang.
Du khách có thể đến khu Tháp Bà ở đoạn cầu Trần Phú quẹo tay trái, bánh xèo tại đây là món nhất, đặc biệt nhất.
Bánh xèo mực Nha Trang
2. Bánh canh chả cá
Đây cũng là một món ăn ngon, đặc sản nổi tiếng của Nha Trang được đông đảo khách du lịch yêu thích, thưởng thức. Mặc dù món bánh canh chả này được bán ở nhiều nơi, khắp nơi tại Nha Trang nhưng nếu du khách lờ đi, bỏ qua mà không thưởng thức nó thì coi như là bị lãng phí mất cả một chuyến đi bởi đây là món đặc sản của Nha Trang mà. Một điểm đặc biệt của bánh canh chả cá Nha Trang là nó có 3 loại nguyên liệu cho du khách lựa chọn theo khẩu vị và sở thích của từng người, đó là bánh canh bột gạo, bánh canh bột lọc và bán canh bún cực kỳ ngon. Một điều đáng khen nữa đó là món nước chấm tại đây cũng khá ngon, khá đặc biệt, nước chấm được chế biến từ loại cá tươi ngon nên vị khá thanh, không bị tanh hôi cùng những miếng cá dầm, chả cá giòn dai và ớt cay tạo nên một hỗn hợp khá đậm đà, khá đặc trưng mà không thể lẫn vào đâu được.
Đặc biệt món ăn này thường được bày bán vào sáng sớm, khi nào khí trời còn se lạnh, nó sẽ giúp du khách phần nào xua tan đi cái lạnh giá để chuẩn bị cho một ngày dài đi tham quan, du lịch ở thành phố biển Nha Trang này. Một địa chỉ bán bánh canh chả cá cực kỳ ngon cho du khách tham khảo đó là quán bánh canh bà Thừa ở gần siêu thị Maximax, khúc ngay đoạn đường Yesin.
Bánh canh chả cá
3. Đến Nha Trang ghé thưởng thức món bún sứa
Nếu có dịp ghé tham quan, du lịch Nha Trang, du khách nên ghé lại thưởng thức món bún sứa Nha Trang ngon và hấp dẫn nhất nhé. Nguyên liệu chính của món ăn này bao gồm sứa tươi, ngon, trắng đục, dày cùng với hành tươi, ớt, chả cá luộc và rau thơm sẽ chế biến được món ăn có vị thanh ngọt, đặc biệt không tanh và cực kỳ đậm đà cho du khách thưởng thức.
Địa chỉ món ăn này mà du khách có thể ghé đó là quán bún cá bà Năm Beo nằm ở chung cư B2 đường Phan Bội Châu và một quán nữa là quán 23 đường Yết Kiêu. Du khách có thể lựa chọn tham gia những hành trình du lịch Nha Trang cực kỳ hấp dẫn để được thưởng thức món bún sứa ngon, tuyệt vời này nhé.
Bún Sứa Nha Trang
4. Bún chả cá - đặc sản Nha Trang
Món ăn đặc sản cuối cùng trong ngày hôm nay mà Viet Fun Travel muốn chia sẻ cho du khách tại Nha Trang đó là món bún chả cá Nha Trang. Nguyên liệu chính để chế biến món ăn này được làm từ chả cá tươi ngon, hảo hạn, bún được chọn là loại sợi bánh thanh mỏng, giòn dai. Đặc biệt nhất, nước dùng được ninh từ xương, xương heo và đầu cá tươi tạo nên vị rất ngon, rất thanh và vô cùng hấp dẫn cho du khách có được một tô bún chả cá ngon và hấp dẫn nhất.
Địa chỉ món bún chả cá Nha Trang thơm ngon, hấp dẫn nhất cho du khách thưởng thức đó là quán bún cá bà Năm Beo ở chung cư B2 đường Phan Bội Châu (nơi này cũng là nơi bán món bún sứa Nha Trang ngon nhất) và quán bún cá Loan nằm ở đường Ngô Gia Tự thuộc thành phố biển Nha Trang.
Đến Nha Trang thưởng thức món bún chả cá
Đến du lịch Nha Trang nên ăn gì là ngon? Với bài viết trên đây, Viet Fun Travel hi vọng đã phần nào cung cấp cho du khách thông tin về những món ăn ngon, hấp dẫn nhất tại Nha Trang để du khách thưởng thức và trải nghiệm cùng gia đình, bạn bè mình nhé. Một điều dĩ nhiên nữa, đó là ẩm thực du lịch Nha Trang vô cùng phong phú và đa dạng, dĩ nhiên sẽ còn nhiều những món đặc sản khác nữa cho du khách lựa chọn, chúng tôi sẽ tìm hiểu và cập nhật cho du khách trong thời gian sớm nhất. Ngoài ta khi ghé du lịch Nha Trang, du khách còn quan tâm đến một vấn đề, đó là đến du lịch Nha Trang nên ở khách sạn nào?

1 nhận xét: