Thứ Tư, 16 tháng 7, 2014

Du lịch Nha Trang là sở thích của nhiều người, nhất là vào mùa nắng nóng. Được thoải mái tắm mát giữa cái nắng gay gắt của tiết trời mùa hạ hay đùa giỡn dưới sóng biển lúc chiều tà là những thú vui của du khách khi đi du lịch biển.

Do địa hình du lịch là biển cả, có nhiều nước nên khi đi du lịch biển Nha Trang Bạn cũng cần lưu ý nhiều thứ. Trước khi đi du lịch biển, hãy tham khảo sơ qua, thậm chí là thuộc “nằm lòng” những điều lưu ý khi đi du lịch biển để có những chuyến đi trọn vẹn.

Những lưu ý này chắc chắn sẽ không thừa nếu bạn đi du lịch biển Nha Trang cùng gia đình và các con nhỏ. Nên nhớ “cẩn tắc vô áy náy”, hãy để những kỳ nghỉ của Bạn và gia đình hoặc bạn bè thật sự là những kỳ nghỉ đáng nhớ, nhiều kỷ niệm đẹp.

Nguyên tắc 1: Bảo đảm tính mạng

Nhất thiết mang theo áo phao khi xuống tắm dưới biển dù Bạn có biết bơi hay không. Vì những sự cố dưới biển thường xảy ra mà mình không thể nào ngờ tới. Tốt hơn hết là mang áo phao để nếu xảy ra sự cố, xác suất được cứu sống sẽ tăng lên rất nhiều.

Không nên đi chân trần trên các bãi biển có nhiều đá hay bơi quá xa, sóng biển sẽ làm bạn mất sức rất nhanh. Quan trọng hơn hết, hãy chọn cho mình những bãi biển đã có "uy tín" là an toàn và sạch sẽ để thoả sức nô đùa cùng sóng hay chạy nhảy trên cát.

Nguyên tắc 2: Bơi trong khu vực an toàn

Không nên bơi quá xa, vượt quá khu vực an toàn cho phép. Không nên bơi 1 mình ở những chỗ quá hoang vắng, ngoài tầm kiểm soát của các đội cứu hộ trên biển.

Không nên bơi ở chỗ quá sâu, vượt quá tầm kiểm soát và khả năng bơi của mình. Cách dễ dàng nhất là luôn để ý đến cờ báo giới hạn bơi mà hầu hết các vùng biển đều có.

Mang áo phao trong khi bơi để bảo đảm an toàn


Nguyên tắc 3: Sự phù hợp cần thiết

Ở đây chúng tôi muốn nói đến sự phù hợp, hòa hợp về nhiệt độ giữa cơ thể Bạn và nhiệt độ của nước biển. Bạn không xuống tắm nếu nhiệt độ dưới 18 độ C. Trước khi tắm, hãy khởi động bằng 1 bài thể dục nhỏ trên bờ để tránh trường hợp bị chuột rút. Hãy xuống nước từ từ để nhiệt độ cơ thể Bạn có thể thích ứng được với nhiệt độ của nước biển. Không nên lao mình xuống ngay để tránh thay đổi nhiệt độ cơ thể đột ngột dễ dẫn đến cảm lạnh.

Nguyên tắc 4: An toàn là trên hết

Biển hiền hòa cả ngày những cũng đôi khi “giận dữ rất vô cớ”. Vì vậy, để đảm bảo an toàn luôn đặt lên hàng đầu, Bạn nên đi cùng với 1 hoặc 2 hoặc nhiều người khác. Trong tình thế nguy cấp có thể hỗ trợ lẫn nhau khi gặp sự cố. Không phải đi càng đông càng tốt mà phải đi theo nhóm và phải kiểm soát được số người xuống bơi, tránh trường hợp quá đông cùng xuống 1 lúc không quản lý hết được.

Hãy bơi ở những khu vực an toàn cho phép và học cách bơi an toàn

Trước khi xuống biển, cần thông báo cho bạn bè biết ý định của bạn. Họ có thể sẽ là những cứu hộ viên cơ động phản ứng nhanh nhất dành riêng cho bạn trong trường hợp khẩn cấp.
 
Nguyên tắc 5: Kiểm soát thời gian

Nếu Bạn ở dưới nước quá lâu dễ dẫn đến tình trạng kiệt sức. Hãy bơi và tắm trong một khoảng thời gian nhất định. Không nên phơi nắng quá lâu trước khi xuống nước như thế Bạn dễ bị nhiễm nước vào cơ thể do quá trình mất nước ở trên bờ. Khi lên bờ, hãy tìm một chiếc ô dù nào đó nghỉ ngơi và tránh nắng, nhất là vào buổi trưa tầm 11-2h chiều.

Nguyên tắc 6: Bảo vệ tài sản

Không mang theo đồng hồ, đồ trang sức nhất là dây chuyền, kính mắt thường khi bơi, đề phòng sóng làm tuột mất.

Hãy lưu ý những “nguyên tắc vàng” để có chuyến đi biển với nhiều kỷ niệm đẹp


Nguyên tắc 7: Cân bằng cơ thể khi bơi

Đừng để bụng quá đói hoặc quá no khi bơi, như vậy hoạt động dạ dày của Bạn đang ở cường độ cao, sẽ không tốt cho hoạt động bơi lúc này. Không nín thở quá lâu khi lặn. Nếu thấy cơ thể ngứa ngáy, cảm thấy lạnh, thấy mệt mỏi khác thường, nhức trán hoặc sau gáy, bị chuột rút, rối loạn thị giác, chướng bụng, tê chân, đau khuỷu tay và đầu gối thì lập tức lên bờ để kiểm tra, tránh bị kiệt sức giữa dòng.
 
Trên đây là những điều cần biết khi du lịch biển Nha Trang. Và còn rất nhiều những điều lưu ý khác. Bạn có thể tham khảo trên Internet hoặc theo dõi những bài viết chia sẻ của Viet Fun Travel. Ngoài ra, để có thể đặt Tour du lịch biển, Tour du lịch hè, Tour du lịch biển hè 2014, bạn cũng có thể gọi số +84 (0) 903 550 236, (08) 6651 6366, (08) 2240 6473, (08) 2210 2465 để chúng tôi hỗ trợ tư vấn thông tin và đặt Tour.

Những điều cần biết khi du lịch biển Nha Trang

1 nhận xét: