Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

Ngũ Hành Sơn - một trong những danh lam thắng cảnh nên thơ, hữu tình nhất thành phố Đà Nẵng, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 8km về phía Đông Nam. Danh thắng Ngũ Hành Sơn sở hữu tổng diện tích sử dụng lên tới 2 km vuông được chia làm 5 ngọn núi đá vôi cao lớn, đồ sộ được đặt tên theo nguyên lý của Ngũ Hành, đó là Kim Sơn, Mộc Sơn, Hỏa Sơn, Thổ Sơn và ngọn núi Thủy Sơn cao lớn nhất, xinh đẹp nhất. Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng không chỉ mang trong mình nét đẹp của thiên nhiên, đất trời mà bản thân nó còn chứa đựng rất nhiều câu chuyện hay, nhiều truyền thuyết ly kỳ, hấp dẫn đáng để chúng ta tìm hiểu, nguyên cứu. Và để hiểu rõ hơn về địa danh du lịch Đà Nẵng nổi tiếng này, hôm nay Viet Fun Travel xin chia sẻ đến các bạn những nét đẹp, những địa điểm cũng như những truyền thuyết hay ho, lý thú mà Núi Ngũ Hành Sơn mang lại.
Truyền thuyết về sự hình thành danh thắng Ngũ Hành Sơn
Những truyền thuyết hay và ly kỳ nhất gắn liền với ngọn núi Ngũ Hành Sơn xinh đẹp
Theo như những ghi chép mà người Chăm Pa Cổ ghi lại thì thuở xa xưa tại vùng đất Đà Nẵng này có một vị ẩn sĩ bị đắm thuyền và trôi dạt vào nơi này. Một hôm, lão ngư nằm mơ thấy một con giao long rất lớn (có sách ghi là Nữ thần Naga - vị thần có hình tướng mặt người thân rắn) đẻ trứng. Rồi sau đó có một chú rùa vàng to lớn hiện ra, xưng lại Thần Kim Quy, ông đào một lỗ lớn và chôn quả trứng xuống. Vị Thần Rùa trao cho ông một chiếc móng chân to lớn, sau đó dạy ông lão cách chăm sóc trứng của giao long một cách chi tiết nhất. Ông lão bèn làm theo sự chỉ dẫn của Rùa Thần, dùng móng Rùa làm vũ khí xua thú dữ, ngăn không cho chúng xâm hại đến trứng thần. Ngày nọ, khi nở ra một nàng thiếu nữ xinh đẹp, vỏ quả trứng tách thành năm mảnh, hình thành lên năm ngọn núi là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, tức danh thắng Ngũ Hành Sơn ngày nay. Vua nước Chăm lúc đó sau khi nghe được tin kỳ lạ này bèn đến xem xét sự việc và sau đó cưới cô gái xinh đẹp này về làm hoàng hậu. Còn ông lão sau đó cũng được thần Kim Quy chở lên trời.
Những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Ngũ Hành Sơn
Ngôi chùa cổ tại Ngũ Hành Sơn
Núi Ngũ Hành Sơn có khá nhiều hang động và trong những hang động này có khá nhiều những ngôi chùa cổ nằm xen lẫn trong đó, trong đó chùa Linh Ứng Non Nước - một trong ba ngôi chùa cùng mang tên Linh Ứng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng là một trong những địa điểm du lịch Đà Nẵng được nhiều người ghé thăm nhất. Chùa Linh Ứng này tọa lạc trên ngọn núi Thủy Sơn to lớn, xinh đẹp, gây ấn tượng khá mạnh với du khách bởi một pho tượng Phật to lớn, trắng muốt, vị Phật đang trong tư thế ngồi tựa lưng vào ngọn núi Thủy Sơn, mặt hướng về phía chánh điện của chùa Linh Ứng. Khuôn viên ngôi chùa có một tháp Xá Lợi khá đẹp, trong tháp thờ khá nhiều Phật, Bồ Tát cũng như những vị La Hán... Đặc biệt nhất, trong tháp, cụ thể là tầng thứ 7 của ngọn tháp này là nơi thờ cúng 7 Xá lợi Phật cùng 7 vị Phật truyền đăng khác nhau. Mặc dù đã trải qua nhiều lần tu sửa nhưng chùa Linh Ứng Non Nước vẫn giữa được nét kiến trúc cổ kính và không gian thanh tĩnh, khiến ai đến đây cũng cảm thấy nhẹ nhàng, thanh thản.
Một tượng Phật to lớn với vẻ uy nghiêm nhưng không kém phần hiền từ nằm trong khuôn viên chùa Linh Ứng
Ngoài Chùa Linh Ứng thì tại ngọn núi Thủy Sơn này còn có một ngôi chùa khá đẹp, khá linh thiêng nữa đó là chùa Tam Thai. Ngôi chùa này có niên kỷ lâu đời, được xây dựng vào khoảng 400 năm về trước và từng được vua Minh Mạng ghé thăm đến 3 lần. Theo ghi chép sử sách, khi vua Minh Mạng ngao du đến núi Thủy Sơn, thấy ngọn núi đẹp mà đường đi khá khó khăn nên ông đã cho người xây dựng một con đường phân cấp dẫn lên đỉnh núi. Trên con đường mà vua Minh Mạng xây dựng có 2 con đường lớn, con đường nằm ở Phía Đông dẫn thẳng lên chùa Linh Ứng với tổng số bậc thang là 108, con đường phía Tây thì đưa lên chùa Tam Thai với số bậc thang là 156 bậc. Một di tích khá nổi tiếng mà chùa Tam Thai hiện đang cất giữ, đó là Quả Tim Lửa - đây là một tấm kim bài bằng đồng nguyên chất có bút tích của vua Minh Mạng ban tặng. Trên miếng kim bài có khắc một số dòng chữ ca ngợi công đức to lớn, bao la, quảng đại của đức Phật Tổ Như Lai do chính tay vua Minh Mạng ghi lại.
Một số ngôi chùa khác cũng khá nổi tiếng trong Tour du lịch Đà Nẵng tại Ngũ Hành Sơn cho các bạn tham khảo, đó là chùa Long Hoa, Chùa Linh Sơn, chùa Quan Âm, chùa Huệ Quang...
Những hang động đẹp tại Đà Nẵng
Núi Ngũ Hành Sơn ngoài hệ thống chùa chiền thì những hang động tại đây cũng khá độc đáo với nét đẹp huyền bí của mình làm say mê khách du lịch gần xa. Trong đó, động Huyền Không ở ngọn Thủy Sơn được xem là đẹp và nổi tiếng nhất. Đây là một động lộ lại có nhiều lỗ hổng lớn trên trần nên không gian bên trong rất khô, sáng và thoáng mát. Trong hang động có thờ nhiều vị thần, Phật và bồ tát khá nhau. Khi đến tham quan Động Huyền Không, nếu đi vào đúng những ngày nắng đẹp, ánh sáng lọt vào tạo nên không gian đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh.
Động Huyền Không - điểm đến tham quan lý tưởng cho khách du lịch gần xa
Ngoài Động Huyền Không đẹp, cổ kính kể trên thì Động Âm Phủ cũng là một điểm đến du lịch tuyệt vời, thu hút đông đảo khách du lịch viếng thăm khi có dịp ghé thăm danh thắng Ngũ Hành Sơn. Động Âm Phủ đúng với tên gọi của nó, khi đến đây, các bạn sẽ có dịp được xuống "Âm Phủ" với nhiều bức ảnh rợn người khắc trên tường. Tuy nhiên cũng có một ngách dẫn lên thiên đường với những bức ảnh tương ứng.
Ngoài ra, nếu có thời gian, du khách cũng có thể khám phá nhiều hang động kỳ bí khác trong danh thắng Ngũ Hành Sơn như động Quan Âm (Kim Sơn), động Huyền Vi (Hỏa Sơn) và động Hoa Nghiêm, Linh Nha, Vân Thông, Thiên Phước (Thủy Sơn)...
Danh thắng Ngũ Hành Sơn rộng lớn với rất nhiều điểm tham quan và hang động với nhiều ngã rẽ thông với nhau. Tuy nhiên nếu không có người hướng dẫn đi thì khó lòng mà đi được hết, có khi còn bị lạc trong đây. Do đó để có được một chuyến du lịch núi Ngũ Hành Sơn được trọn vẹn và vui vẻ nhất, các bạn nên tham gia cùng Viet Fun Travel qua những Tour du lịch Đà Nẵng mà chúng tôi tổ chức. Một số Tour du lịch Đà Nẵng theo ngày mà Viet Fun Travel tổ chức cho các bạn tham khảo, đó là Tour du lịch Đà Nẵng 1 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 3 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 4 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 5 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 6 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 9 ngày...
Next
This is the most recent post.
Previous
Bài đăng Cũ hơn

2 nhận xét:

  1. Tiếp theo, người thân ở Mỹ phải đặt vé máy bay đi Mỹ và gửi thêm thư cam kết bảo lãnh tài chính cho chuyến đi của bạn. Thư cam kết này phải được công chứng, tuy nhiên, nếu bạn tự lo cho chuyến đi của mình thì giấy tờ này không cần có.

    Một số điều bạn nên lưu ý trong thủ tục du lịch Mỹ thăm thân mùa hoa anh đào. Vé máy bay đi Denver: https://unitedairlines-vn.com/ve-may-bay-di-denver .

    Trả lờiXóa