Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

Đà Nẵng được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nhiều thắng cảnh tuyệt đẹp, bãi biển quyến rũ và những khu vui chơi giải trí hiện đại. Thật là một thiếu sót nghiêm trọng nếu như các bạn bỏ qua việc tham quan thành phố Đà Nẵng trong những chuyến du lịch của mình. Với mục đích giúp du khách hiểu biết thêm về thành phố biển xinh đẹp này, hôm nay Viet Fun Travel sẽ giới thiệu đến bạn đọc những kinh nghiệm đi du lịch Đà Nẵng tiết kiệm nhất để các bạn tham khảo và nếu có dịp ghé thăm thành phố biển thì chắc chắn những kinh nghiệm này sẽ phần nào giúp ích được cho du khách.
Tên gọi Đà Nẵng
Theo nguyên cứu của những nhà văn hóa Chăm cho rằng cái tên Đà Nẵng có thể bắt nguồn từ một biến thể của từ Chăm cổ Đaknam. Cụ thể từ Đak có thể hiểu là nước và từ nan được xem là rộng. Và khi ghép lại thì 2 từ này có thể hiểu là một dòng sông bao la rộng lớn nằm ở cửa sông Hàn. Trong một số sách sử ghi chép lại của người châu Âu, Đà Nẵng trong những năm của thế kỷ 16 – 17 được nhắc đến với các tên gọi như Turon, Toron, Taraon, Touron, Tuoan…
Đà Nẵng là một thành phố đẹp, được sự yêu thích của khá nhiều du khách trong nước và quốc tế
Và hầu hết những chuyến du lịch tại Miền Trung đều không bao giờ bỏ qua thành phố Đà Nẵng - một điểm đến có thể nói là tuyệt vời nhất nhì cả nước.
Thời gian thích hợp đi du lịch Đà Nẵng?
Mặc dù nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa nhưng thành phố Đà Nẵng lại được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho bầu không khí quanh năm trong lành, mát mẻ hơn so với những khu vực khác… Mỗi năm tại Đà Nẵng đều có 2 mùa, đó là mùa mưa và mùa khô. Và theo như những kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng, du khách có thể đến đây tham quan vào thời điểm mùa khô là thích hợp nhất0. Mùa khô tại Đà Nẵng không khí khá trong lành, nắng đẹp, không mưa nên rất thuận lợi trong vấn đề di chuyển, đi đến những địa điểm du lịch nổi tiếng hay những khu vui chơi lớn trong thành phố. Trong mùa du lịch này, khi ghé lại tham quan Đà Nẵng, du khách sẽ được thoải mái tắm biển mà không sợ mưa bão hay bất kỳ sự tác động lớn nào của tự nhiên cả. Ngoài ra, mùa du lịch lễ hội từ tháng 2 đến tháng 4 hàng năm cũng là thời điểm thích hợp để du khách đi du lịch Đà Nẵng. Một vài lễ hội cho du khách đến tham quan, trải nghiệm, chẳng hạn như lễ hội Cầu Ngư, lễ hội bắn pháo hoa hay lễ hội Quán Thế Âm, v.v…
Du khách có thể đến tham quan thành phố biển Đà Nẵng vào khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 7 hằng năm để trải nghiệm những điều tuyệt diệu nhất
Cách chọn phương tiện khi đi du lịch Đà Nẵng
Thành phố Đà Nẵng có hệ thống giao thông khá phát triển, hầu như những phương tiện giao thông như đường bộ, đường sắt, đường thủy hay đường hàng không đều có thể đến được Đà Nẵng. Từ các tỉnh miền Bắc và miền Nam, nếu muốn đến Đà Nẵng, quý khách có thể chọn phương tiện là máy bay. Đà Nẵng có sân bay quốc tế nằm ngay trung tâm thành phố, rất thuận tiện cho du khách trong việc di chuyển. Nếu chọn máy bay làm phương tiện di chuyển cho mình, du khách có thể tham khảo một số hãng hàng không lớn, nổi tiếng tại Việt Nam, chẳng hạn như hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet hay hãng hàng không Jetstar đều được nhé. Nếu không muốn di chuyển bằng máy bay thì quý khách có thể chọn du lịch Đà Nẵng bằng xe khách, ô tô, tàu lửa. Và nếu muốn đi Phượt Đà Nẵng, muốn chủ động hơn trong thời gian di chuyển của mình, du khách có thể lựa chọn xe máy làm phương tiện đến Đà Nẵng cho mình nhé. Hoặc du khách có thể chọn xe du lịch chất lượng cao thông qua các Tour Đà Nẵng của Viet Fun Travel. Và hầu hết xe du lịch của chúng tôi đều là xe tốt nhất, chất lượng nhất, được đầu tư khá kỹ lưỡng, đảm bảo cho các bạn có được những giây phút thư giãn thoải mái nhất.
Khách sạn tại Đà Nẵng
Du lịch Đà Nẵng từ lâu đã được sự yêu thích của khá nhiều du khách. Tuy là thành phố nhỏ nhưng Đà Nẵng có rất nhiều điểm đến mà trong 1 ngày du khách khó lòng khám phá hết. Và mỗi năm du khách lại đón nhận thêm khá nhiều khách tham quan, du lịch tìm đến. Đến Đà Nẵng quý khách sẽ không phải lo ngại về việc lưu trú, nghỉ ngơi. Bởi Đà Nẵng khá phát triển về hệ thống nhà nghỉ, khách sạn, nó có những khách sạn từ bình dân đến sang trọng và cao cấp nhất. Để thuận tiện cho việc tham quan du khách nên chọn những khách sạn nằm ở trung tâm thành phố, gần khu vực sân bay. Hoặc du khách cũng có thể lựa chọn những khách sạn, thậm chí là những khu resort sang trọng nằm gần biển vì cảnh sắc khu vực này khá đẹp, không khí trong lành, thoáng mát hơn. Và sau đây là danh sách những khách sạn tốt nhất, chất lượng nhất tại Đà Nẵng, du khách có thể tham khảo như sau:
Khách sạn Viễn Đông
Địa chỉ: 140 Lê Duẩn, Tp. Đà Nẵng
Khách sạn Thái Dương
Địa chỉ: Lô 1 B4.4 Trường Sa, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn
Khách sạn Dana Sea Đà Nẵng
Địa chỉ: Lô 23 – 25 Loseby, quận Sơn Trà, Tp. Đà Nẵng
Khách sạn Sông Đà
Địa chỉ: 15 – 16 Trần Bạch Đằng, bãi biển Mỹ Khê, quận Hải Châu, Tp. Đà Nẵng
Sông Đà - một khách sạn tốt, chất lượng tại Đà Nẵng
Khách sạn One Opera Đà Nẵng
Địa chỉ: 115 Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu, Tp. Đà Nẵng
Khách sạn Grand Tourane Đà Nẵng
Địa chỉ: 252 Võ Nguyên giáp, quận Sơn Trà, Tp. Đà Nẵng
Khách sạn Đà Nẵng Hàn River
Địa chỉ: 14 Lý Tự Trọng, quận Hải Châu, Tp. Đà Nẵng
Trên đây là một số khách sạn tốt, giá cả hợp lý cho bạn đọc tham khảo. Đà Nẵng xinh đẹp, hấp dẫn, còn khá nhiều những khách sạn, nhà nghỉ khác nữa, chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật và chia sẻ cho các bạn ở những mục sau. Một lưu ý nữa cho du khách, đó là nên đặt phòng trước để tránh được trình trạng hết phòng, nhận được phòng tốt và giá cả hợp lý nhất nhé.
Địa điểm du lịch Đà Nẵng
Dù chưa từng đặt chân tới nhưng khi nhắc đến Đà Nẵng, người ta thường nghĩ ngay đến những địa danh như cầu sông Hàn, cầu Rồng, bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Bà Nà Hills... Trong số đó thì cầu quay Sông Hàn là một điểm đến khá hấp dẫn, được sự yêu thích của khá nhiều du khách trong nước và quốc tế. Cầu quay Sông Hàn là một chiếc cầu lớn bắc qua dòng sông Hàn xinh đẹp với tổng chiều dài lên tới 500 mét. Cây cầu là vạch nối liền hai trục đường chính của thành phố Đà Nẵng, đó là đường Lê Duẩn và đường Phạm Văn Đồng. Cầu sông Hàn đẹp nhất về đêm, du khách thường chọn thời điểm từ 00h – 1h khuya để ngắm cảnh cầu chuyển động. Và cùng với chiếc cầu quay xinh đẹp này thì núi Ngũ Hành Sơn cũng là một điểm đến du lịch tuyệt vời, được sự yêu thích của khá nhiều du khách. Núi Ngũ Hành Sơn bao gồm 5 ngọn núi lớn, xinh đẹp nằm sát nhau, tên gọi 5 ngọn núi này theo nguyên lý ngũ hành là Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn và Thổ Sơn. Trong số đó ngọn núi cao nhất, lớn nhất và đẹp nhất phải kể đến đó là núi Thủy Sơn. Đến Ngũ Hành Sơn ngoài được chiêm ngưỡng những ngọn núi cao vút, thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên, du khách còn có cơ hội ghé thăm chùa Tam Thai, động Âm Phủ, động Huyền Không, động Vân Thông…
Thắng cảnh núi Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng
Ngoài ra Đà Nẵng còn có Bán Đảo Sơn Trà - là một địa danh du lịch nổi tiếng thu hút đông đảo khách tham quan, du lịch tìm đến mỗi năm. Sơn Trà được xem như là lá phổi xanh của thành phố Đà Nẵng, là địa điểm du lịch hấp dẫn mà bất kỳ ai khi ghé lại Đà Nẵng cũng đều không thể bỏ qua. Đến với bán đảo Sơn Trà, du khách không thể bỏ qua chùa thiêng Linh Ứng Bãi Bụt, đỉnh bàn cờ tiên, cây đa ngàn năm tuổi, Sân bay trực thăng, đài radar. Ngoài ra tại Bà Nà còn có 1 loại động vật khá đặc biệt, đó là loài Voọc chà vá chân nâu, hãy ghé lại ngắm nhìn nó nhé.
Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng mà Viet Fun Travel đã tổng hợp để gửi đến quý độc giả và du khách. Nhân đây, công ty du lịch Việt Vui - Viet Fun Travel cũng xin gửi lời chúc một chuyến du lịch bình yên, trọn vẹn, vui vẻ và hạnh phúc đến toàn thể du khách, những người đã và đang đồng hành cùng Viet Fun Travel trong suốt thời gian qua. Và sau đây là một số Tour du lịch Đà Nẵng Viet Fun Travel đang tổ chức với nhiều ưu đãi đặc biệt cho các bạn tham khảo, chẳng hạn như Tour du lịch Đà Nẵng 1 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 3 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 4 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 5 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 6 ngày...

3 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Book vé máy bay từ Việt Nam đi Mỹ du lịch Mỹ thăm thân vào mùa hoa anh đào được thuận lợi, nhanh chóng thì ngoài bạn, người thân cũng cần gửi về những giấy tờ cần thiết.

    Đầu tiên, đó là thư mời sang thăm viếng, trong thư này, bạn phải nêu rõ mục đích, thời gian và những cam kết ràng buộc. Thư có thể sử dụng hai ngôn ngữ là tiếng Anh và tiếng Việt, nhưng nếu viết bằng tiếng Anh sẽ có lợi thế hơn. Vé máy bay đi Philadelphia: https://vemaybaydimy.org.vn/ve-may-bay-di-philadelphia-gia-re.html .

    Trả lờiXóa