Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Hòn Tre là đảo lớn nhất trong 19 đảo của Thành phố Nha Trang, với diện tích 36km2 và đỉnh cao nhất khoảng 460m. Hòn Tre nằm chắn ngoài khơi, đối diện với Thành phố Nha Trang khiến cho vịnh Nha Trang trở nên kín gió và êm sóng. Từ đây, các bạn có thể phóng tầm mắt quan sát những hòn đảo khác ở phía xa hơn.

Với vị trí tương đối biệt lập, có bãi tắm thiên nhiên đẹp vào bậc nhất Việt Nam, thảm thực vật trong khu vực còn nguyên sơ, khí hậu ôn hoà, ít gió bão, Hòn Tre rất thuận lợi cho việc phát triển du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng biển. Trên đảo có núi Hòn Tre, hay còn gọi là núi Ðàm Mông sừng sững như hình con cá sấu đang trườn mình xuống biển, che chắn cho vịnh Nha Trang, một trong 29 vịnh đẹp nhất thế giới. Mặc dù đã có bàn tay con người tác động vào, nhưng nhìn chung, đảo vẫn còn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ ban đầu với những rừng cây lúp xúp phủ kín các triền núi. Đường cáp treo nối từ cảng Cầu Đá sang đảo Hòn Tre là tuyến cáp treo vượt biển dài nhất thế giới. Đảo Hòn Tre đã trở thành một điểm đến đầy hấp dẫn của du lịch biển Nha Trang. Bên cạnh du lịch nghỉ dưỡng, khách có thể tham gia những chương trình kết hợp thể thao mang đầy tính khám phá.

Tìm Hiểu Hòn Tre - Nha Trang



Phía bắc đảo Hòn Tre là Bãi Trũ, một mặt nhìn ra biển, sau lưng dựa vào dãy đồi chạy dài. Bãi Trũ là bãi tắm tự nhiên vào loại lý tưởng và đẹp nhất của Khánh Hòa, đặc biệt là độ tinh khiết của nước biển, của bờ cát cùng môi trường xung quanh. Bãi tắm trên đảo sóng thường không lớn vì hướng về đất liền, phía sau là núi Hòn Tre như bức tường thành ngăn sóng gió đại dương. Cách bãi tắm chính dành cho du khách không xa có một xóm chài nhỏ nằm khiêm nhường dưới chân núi, khách có thể thăm và tìm hiểu về phong tục làng chài, thưởng thức đặc sản của đảo.


Đầm Bấy là một điểm du lịch mới mẻ và khá hoang sơ nên khi đến đây du khách sẽ có được cảm giác thanh bình. Du khách cũng sẽ thấy vô cùng thích thú với bãi cát trắng mịn và làn nước biển trong vắt. Tắm biển nơi đây rất an toàn vì Đầm Bấy nằm trong một vịnh khép kín, bốn bề là núi, nên rất ít sóng gió. Ở vịnh Đầm Bấy vẫn còn có nhiều rặng san hô đẹp không thua kém những vùng biển có san hô khác ở biển Nha Trang. Vì thế, nơi đây cũng là một địa điểm hấp dẫn du khách thích khám phá lòng biển. Có thể nói, đây thật sự là nơi thích hợp cho những du khách thích du lịch theo kiểu: “Robinson trên hoang đảo”.


Đảo Con Sẻ Tre nằm phía Nam đảo Hòn Tre, đối diện và cách bờ biển Nha Trang 3km. Con Sẻ Tre tựa lưng vào đồi với rừng cây xanh tươi tốt cùng hoa lá đủ mầu. Bãi tắm đẹp và an toàn, nước trong xanh nhìn rõ tận đáy. Cát mịn và sỏi đều tăm tắp bao quanh đảo thuận tiện cho việc đi dạo trên bãi biển. Thấp thoáng trong rừng cây xanh là những nhà nghỉ khép kín xinh xắn và thơ mộng. Bạn sẽ cảm nhận được sự hào phóng của gió biển nguyên chất, nước biển xanh nồng nàn, tiếng sóng vỗ dịu êm làm cho tâm hồn bạn thư thái và khoan khoái. Bạn thỏa sức hít căng lồng ngực không khí trong lành, tinh khiết nơi đây và quên đi bao âu lo, căng thẳng đời thường. Con Sẻ Tre rất phù hợp với việc nghỉ ngơi thư giãn, tắm biển, lặn biển, câu cá, cưỡi hon-đa nước, leo núi...
 Nguồn: Internet

Tìm Hiểu Hòn Tre - Nha Trang

0 nhận xét:

Đăng nhận xét